Lượt xem: 187

Ngã Năm tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân năm thứ nhất 2021

Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ngã Năm vừa tổ chức khai mạc khóa huấn luyện cho lực lượng dân quân năm thứ nhất 2021 (dân quân mới kết nạp).

 


Các đại biểu và lực lượng tham dự lễ khai mạc. Ảnh Văn Tá

 

    Có 133 dân quân mới kết nạp tham gia huấn luyện, trong thời gian 15 ngày, lực lượng dân quân sẽ được học tập các nội dung cơ bản của pháp luật về dân quân tự vệ năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành; chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ Nam cho hành động cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam; dân quân tự vệ làm công tác vận động nhân dân, tham gia xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện; quan điểm chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta trong tình hình mới; kết hợp chặt chẽ kinh tế, văn hóa, xã hội với quốc phòng, an ninh trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam; tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương, cơ sở và cơ quan, tổ chức. Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn các bài thực hành: Điều lệnh đội ngũ; các tư thế, động tác vận động cơ bản trong chiến đấu; kỹ thuật bắn súng, ném lựu đạn,… Phấn đấu kết thúc nội dung kiểm tra có 100% đạt yêu cầu, trong đó có 75% đạt loại khá, giỏi trở lên và bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

    Đây là đợt huấn luyện quan trọng, nhằm huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho lực lượng dân quân mới kết nạp hiểu biết được vị trí, nhiệm vụ, chức trách của lực lượng dân quân tự vệ. Nhằm từng bước sử dụng thành thạo một số loại vũ khí, vật liệu nổ quân dụng cũng như nắm vững nguyên tắc chiến thuật dân quân tự vệ gắn với địa bàn hoạt động, vận dụng sáng tạo trong xử trí tình huống và có khả năng độc lập chiến đấu, phối hợp chiến đấu, phục vụ chiến đấu và phòng thủ dân sự, góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 3092
  • Trong tuần: 73,519
  • Tất cả: 11,805,526